BAN THĂM VIẾNG CHĂM SÓC – Chiến Lược & cách làm



 BAN THĂM VIẾNG CHĂM SÓC
 Thánh Phao lô khuyên chúng ta: “Nhưng, hỡi anh em, xin anh em hãy răn bảo những kẻ ăn ở bậy bạ, yên ủi những kẻ ngã lòng, nâng đỡ những kẻ yếu đuối, phải nhịn nhục đối với mọi người”. (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:14)

Công tác thăm viếng và chăm sóc luôn luôn gắn liền với sự phát triển của Hội Thánh. Mục sư và ban chấp sự lãnh đạo luôn xem trọng công tác này.

Để việc thăm viếng được chu đáo hơn Ban Thăm Viếng chăm sóc phân chia gia đình tín hữu thành nhiều (12 ?)  khu vực, theo địa bàn của thành phố (zip-code). Ban Điều hành Ban Thăm viếng chăm sóc và các nhân sự được phân công phụ trách từng khu vực, mỗi khu vực ấn định thì giờ thăm viếng riêng. OB Mục sư & Ban Điều hành luân phiên thăm viếng gia đình tín hữu từng khu vực vào mỗi (sáng?) (tối?) thứ Năm (?) hàng tuần.

Ban Thăm viếng chăm sóc luôn luôn quan tâm và thăm viếng kịp thời tôi con Chúa gặp hoạn nạn, ốm đau… Ngoài ra Ban Thăm viếng còn có những hoạt động như sau:
-          Trong Ban Thăm viếng chăm sóc có tiểu ban Tang trợ chịu trách nhiệm tổ chức các chương trình Lễ tang cho các gia đình con cái Chúa gặp hữu sự.
-          Bồi linh và sinh hoạt Ban Thăm viếng chăm sóc mỗi đầu tháng (một buổi chiều trong tuần)
-          Ban thăm viếng chăm sóc cũng luôn nhớ đến quí tôi tớ Chúa hưu hạ và quí bà quả phụ Mục sư – Truyền đạo có liên hệ (đã phục vụ) với Hội Thánh VBC-WH, tổ chức thăm viếng và quà tặng cho các vị trên
-          Tổ chức chương trình bồi linh và thông công cho các vị lão niên trong Hội Thánh từ 65 tuổi trở lên mỗi năm hai lần (?), vào giữa năm (?) và Tất niên Âm lịch (?).
-          Tổ chức ủy lạo các Hội Thánh gặp thiên tai, bão lụt, khó khăn, thiếu thốn…

Nhiệm vụ của Ban Thăm viếng chăm sóc thật lớn lao và nặng nề nhưng đầy phước hạnh Chúa ban.  Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:11), hầu cho Hội Thánh Chúa luôn vững vàng, tôi con Chúa luôn được an ủi, khích lệ sống xứng đáng cho Chúa và chờ đợi ngày Chúa trở lại

Khu vực 1 :
-          Vùng …
-          Số gia đình …..                       - Số tín hữu
-          Khu vực trưởng: (tên)
-          Nhân sự: (tên)               

Khu vực 2

Khu vực 3

Khu vực 4       Khu vực 5                   Khu vực 6                   Khu vực 7                   Khu vực 8

   
   

Những điều cần làm (ASAP):
- Chia khu vực
- Chọn người (trưởng khu vực & nhân sự)
- Huấn Luyện thăm viếng & chăm sóc